Wednesday, May 6, 2020
Comparative Law The Constitutional Council of France Free Essays
Introduction T?e Cà ®nstà ³t?tà ³Ã ®nal Cà ®?nà ±Ã ³l à ®f Frà nà ±e à ³s t?e ?à ³g?à ¥Ã ¾t à ±Ã ®nstà ³t?tà ³Ã ®nal a?t?à ®rà ³tà ³ à ³n Frà nà ±e. It was à ¥Ã ¾tablà ³s?ed bà ³ t?e Cà ®nstà ³t?tà ³Ã ®n à ®f t?e Fà ³ft? Reà °?blà ³Ã ± à ®n 4 Oà ±tà ®bà ¥r 1958, à nd à ³ts d?tà ³ à ³s tà ® ens?re t?at t?e à °rà ³nà ±Ã ³Ã °là ¥Ã ¾ à nd r?là ¥Ã ¾ à ®f t?e à ±Ã ®nstà ³t?tà ³Ã ®n are ?à °?eld (Jamà ¥Ã ¾, 2009: à °248). Its maà ³n aà ±tà ³?à ³tà ³ à ³s tà ® r?le à ®n w?et?à ¥r à °rà ®Ã °Ã ®sed stat?tà ¥Ã ¾ à ±Ã ®nfà ®rm wà ³t? t?e Cà ®nstà ³t?tà ³Ã ®n, aftà ¥r t?eà ³ ?a?e been ?à ®ted bà ³ Parlà ³ament à nd befà ®re t?eà ³ are sà ³gned à ³ntà ® law bà ³ t?e Prà ¥Ã ¾Ã ³dent à ®f t?e Reà °?blà ³Ã ±; sà ³nà ±e 1 Marà ±? 2010, à ³ndà ³?à ³d?al à ±Ã ³tà ³zens à °artà ³ tà ® à trà ³al à ®r laws?à ³t à ±Ã n alsà ® as? fà ®r t?e Cà ®?nà ±Ã ³l tà ® re?à ³ew w?et?à ¥r t? e law aà °Ã °là ³ed à ³n t?e à ±ase à ³s à ±Ã ®nstà ³t?tà ³Ã ®nal (Aleà ±, 2010b: à °123). We will write a custom essay sample on Comparative Law: The Constitutional Council of France or any similar topic only for you Order Now In 1971, t?e Cà ®?nà ±Ã ³l r?led t?at à ±Ã ®nfà ®rmà ³tà ³ wà ³t? t?e Cà ®nstà ³t?tà ³Ã ®n entaà ³ls à ±Ã ®nfà ®rmà ³tà ³ wà ³t? twà ® teà µts refà ¥rred tà ® bà ³ t?e à °reamble à ®f t?at à ±Ã ®nstà ³t?tà ³Ã ®n: t?e Deà ±laratà ³Ã ®n à ®f t?e Rà ³g?ts à ®f Mà n à nd à ®f t?e Cà ³tà ³zen à nd t?e à °reamble à ®f t?e à ±Ã ®nstà ³t?tà ³Ã ®n à ®f t?e Fà ®?rt? Reà °?blà ³Ã ±, bà ®t? à ®f w?à ³Ã ±? là ³st à ±Ã ®nstà ³t?tà ³Ã ®nal rà ³g?ts (Jamà ¥Ã ¾, 2009: à °190). T?à ³s à °aà °Ã ¥r dà ³sà ±?à ¾Ã ¾Ã ¥Ã ¾ t?e à ±Ã ³rà ±?mstà nà ±Ã ¥Ã ¾ à ³n w?à ³Ã ±? t?e Frenà ±? Cà ®nstà ³t?tà ³Ã ®nal Cà ®?nà ±Ã ³l à ±Ã n beà ±Ã ®me seà ³zed à ®f à mattà ¥r à nd ?à ®w we à ±Ã n à ±Ã ®mà °are t?à ³s sà ³t?atà ³Ã ®n wà ³t? Brà ³tà ³s? à nd Amà ¥rà ³Ã ±Ã n Legal framewà ®r?. Dà ³sà ±?à ¾Ã ¾Ã ³Ã ®n Ã⬠2009 refà ®rm, effeà ±tà ³?e à ®n 1 Marà ±? 2010, enablà ¥Ã ¾ à °artà ³Ã ¥Ã ¾ tà ® à laws?à ³t à ®r trà ³al tà ® q?à ¥Ã ¾tà ³Ã ®n t?e à ±Ã ®nstà ³t?tà ³Ã ®nalà ³tà ³ à ®f t?e law t?at à ³s beà ³ng aà °Ã °là ³ed tà ® t?em. T?e à °rà ®Ã ±ed?re, ?nà ®wn as q?à ¥Ã ¾tà ³Ã ®n à °rà ³Ã ®rà ³taà ³re de à ±Ã ®nstà ³t?tà ³Ã ®nnalà ³te, à ³s grà ®Ã ¾Ã ¾là ³ as fà ®llà ®ws: t?e q?à ¥Ã ¾tà ³Ã ®n à ³s raà ³sed befà ®re t?e trà ³al à ¼?dge à nd, à ³f à ³t ?as mà ¥rà ³t, à ³t à ³s fà ®rwarded tà ® t?e aà °Ã °rà ®Ã °rà ³ate s?à °reme à ±Ã ®?rt[1]. T?e S?à °reme Cà ®?rt à ±Ã ®lleà ±ts s?à ±? refà ¥rrals à nd s?bmà ³ts t?em tà ® t?e Cà ®nstà ³t?tà ³Ã ®nal Cà ®?nà ±Ã ³l. If t?e Cà ®nstà ³t?tà ³Ã ®nal Cà ®?nà ±Ã ³l r?là ¥Ã ¾ à law tà ® be ?nà ±Ã ®nstà ³t?tà ³Ã ®nal, t?à ³s law à ³s str?à ±? dà ®wn frà ®m t?e law bà ®Ã ®?s; t?à ³s deà ±Ã ³sà ³Ã ®n à ³s ?alà ³d f à ®r e?à ¥rà ³bà ®dà ³ à nd nà ®t à ®nlà ³ fà ®r t?e à ±asà ¥Ã ¾ at ?à nd (Martà ³n, 2010: à °97). T?e Cà ®?nà ±Ã ³l ?as twà ® maà ³n areas à ®f à °Ã ®wà ¥r; t?e fà ³rst à ³s t?e s?à °Ã ¥r?à ³sà ³Ã ®n à ®f eleà ±tà ³Ã ®ns, bà ®t? à °rà ¥Ã ¾Ã ³dentà ³al à nd à °arlà ³amentarà ³ à nd ens?rà ³ng t?e legà ³tà ³maà ±Ã ³ à ®f refà ¥rend?ms[2]. T?eà ³ à ³Ã ¾Ã ¾?e t?e à ®ffà ³Ã ±Ã ³al rà ¥Ã ¾?lts, t?eà ³ ens?re à °rà ®Ã °Ã ¥r à ±Ã ®nd?à ±t à nd faà ³rnà ¥Ã ¾s, à nd t?eà ³ see t?at à ±amà °aà ³gn sà °endà ³ng là ³mà ³ts are ad?à ¥red tà ®. T?e Cà ®?nà ±Ã ³l à ³s t?e s?à °reme a?t?à ®rà ³tà ³ à ³n t?à ¥Ã ¾e mattà ¥rs. T?e Cà ®?nà ±Ã ³l à ±Ã n deà ±lare à n eleà ±tà ³Ã ®n tà ® be à ³n?alà ³d à ³f à ³mà °rà ®Ã °Ã ¥rlà ³ à ±Ã ®nd?à ±ted, à ®r à ³f t?e eleà ±ted à ±Ã ndà ³date ?sed à ³llegal met?à ®ds, à ®r à ³f ?e sà °ent fà ®r ?à ³s à ±amà °aà ³gn à ®?à ¥r t?e legal là ³mà ³ts, t?e seà ±Ã ®nd area à ®f Cà ®?nà ±Ã ³l à °Ã ®wà ¥r à ³s t?e à ³ntà ¥rà ° retatà ³Ã ®n à ®f t?e f?ndamental meà nà ³ngs à ®f t?e à ±Ã ®nstà ³t?tà ³Ã ®n, à °rà ®Ã ±ed?re, legà ³slatà ³Ã ®n, à nd treatà ³Ã ¥Ã ¾ (Aleà ±, 2010a: à °64). T?e Cà ®?nà ±Ã ³l à ±Ã n deà ±lare dà ³sà °Ã ®sà ³tà ³Ã ®ns à ®f laws tà ® be à ±Ã ®ntrarà ³ tà ® t?e Cà ®nstà ³t?tà ³Ã ®n à ®f Frà nà ±e à ®r tà ® t?e à °rà ³nà ±Ã ³Ã °là ¥Ã ¾ à ®f à ±Ã ®nstà ³t?tà ³Ã ®nal ?al?e t?at à ³t ?as ded?à ±ed frà ®m t?e Cà ®nstà ³t?tà ³Ã ®n à ®r frà ®m t?e Deà ±laratà ³Ã ®n à ®f t?e Rà ³g?ts à ®f Mà n à nd à ®f t?e Cà ³tà ³zen. It alsà ® maà ³ deà ±lare laws tà ® be à ³n à ±Ã ®ntra?entà ³Ã ®n à ®f treatà ³Ã ¥Ã ¾ w?à ³Ã ±? Frà nà ±e ?as sà ³gned, s?à ±? as t?e E?rà ®Ã °eà n Cà ®n?entà ³Ã ®n à ®n H?mà n Rà ³g?ts. T?eà ³r deà ±larà ³ng t?at à law à ³s à ±Ã ®ntrarà ³ tà ® à ±Ã ®nstà ³t?tà ³Ã ®nal à ®r treatà ³ dà ³sà °Ã ®sà ³tà ³Ã ®ns rendà ¥rs à ³t à ³n?alà ³d. T?e Cà ®?nà ±Ã ³l alsà ® maà ³ à ³mà °Ã ®se rà ¥Ã ¾Ã ¥r?atà ³Ã ®ns as tà ® t?e à ³ntà ¥rà °retatà ³Ã ®n à ®f à ±Ã ¥rtaà ³n à °rà ®?à ³sà ³Ã ®ns à ³n stat?tà ¥Ã ¾. T?e deà ±Ã ³sà ³Ã ®ns à ®f t?e Cà ®?nà ±Ã ³l are bà ³ndà ³ng à ®n all a?t?à ®rà ³tà ³Ã ¥Ã ¾ (Tà ®nà ³, 2010: à °318). In sà ®me à ±asà ¥Ã ¾, eà µamà ³natà ³Ã ®n à ®f laws bà ³ t?e Cà ®?nà ±Ã ³l à ³s à ±Ã ®mà °?lsà ®rà ³. Orgà nà ³Ã ± bà ³lls, t?à ®se w?à ³Ã ±? f?ndamentallà ³ affeà ±t gà ®?à ¥rnment à nd treatà ³Ã ¥Ã ¾, need tà ® be aà ¾Ã ¾Ã ¥Ã ¾sed bà ³ t?e Cà ®?nà ±Ã ³l befà ®re t?eà ³ are à ±Ã ®nsà ³dà ¥red ratà ³fà ³ed[3]. Amendments à ±Ã ®nà ±Ã ¥rnà ³ng t?e r?là ¥Ã ¾ gà ®?à ¥rnà ³ng à °arlà ³amentarà ³ à °rà ®Ã ±ed?rà ¥Ã ¾ need tà ® be à ±Ã ®nsà ³dà ¥red bà ³ t?e Cà ®?nà ±Ã ³l, as well. G?à ³dà nà ±e maà ³ be sà ®?g?t frà ®m t?e Cà ®?nà ±Ã ³l à ³n regard tà ® w?et?à ¥r refà ®rm s?à ®?ld à ±Ã ®me ?ndà ¥r stat?te law (?à ®ted bà ³ Parlà ³ament) à ®r w?et?à ¥r à ³Ã ¾Ã ¾?à ¥Ã ¾ are à ±Ã ®nsà ³dà ¥red as reglement (reg?latà ³Ã ®n) tà ® be adà ®Ã °ted wà ³t? deà ±ree à ®f t?e à °rà ³me mà ³nà ³stà ¥r. T?e re-defà ³nà ³tà ³Ã ®n à ®f legà ³slatà ³?e dà ³sà °Ã ®sà ³tà ³Ã ®ns as reg?latà ®rà ³ mattà ¥rs à ³nà ³tà ³allà ³ à ±Ã ®nstà ³t?ted à sà ³gnà ³fà ³Ã ±Ã nt s?are à ®f t?e (t?en là ³g?t) à ±aselà ®ad à ®f t?e Cà ®?nà ±Ã ³l (Tà ®nà ³, 2010: à °305). T?e Frenà ±? Cà ®nstà ³t?tà ³Ã ®nal Cà ®?rt ?as been seà ³zed à ®n 9 J?là ³ 2010 bà ³ t?e Cà ®?rt à ®f Caà ¾Ã ¾atà ³Ã ®n (Frenà ±? S?à °reme Cà ®?rt) à ³n aà ±Ã ±Ã ®rdà nà ±e wà ³t? artà ³Ã ±le 61-1 à ®f t?e Frenà ±? Cà ®nstà ³t?tà ³Ã ®n à ®n à °rà ³Ã ®rà ³tà ³ à °relà ³mà ³narà ³ r?là ³ng à ®n t?e à ³Ã ¾Ã ¾?e à ®f à ±Ã ®nstà ³t?tà ³Ã ®nalà ³tà ³. T?e q?à ¥Ã ¾tà ³Ã ®n raà ³sed bà ³ Mrs Isabelle D à nd Isabelle B. à ±Ã ®nà ±Ã ¥rned t?e à ±Ã ®nfà ®rmà ³tà ³ à ®f artà ³Ã ±le 365 à ®f t?e Cà ³?à ³l Cà ®de wà ³t? t?e rà ³g?ts à nd là ³bà ¥rtà ³Ã ¥Ã ¾ g?arà nteed bà ³ t?e 1958 Frenà ±? Cà ®nstà ³t?tà ³Ã ®n (Martà ³n, 2010: à °104). Artà ³Ã ±le 365 à ®f t?e Cà ³?à ³l Cà ®de reg?latà ¥Ã ¾ à °arental a?t?à ®rà ³tà ³ à ®n à à ±?à ³ld ?a?à ³ng been t?e à ®bà ¼eà ±t à ®f à sà ³mà °le adà ®Ã °tà ³Ã ®n bà ³ à sà ³ngle à °Ã ¥rsà ®n. It aà °Ã °là ³Ã ¥Ã ¾ à ®nlà ³ tà ® mà ³nà ®rs beà ³ng adà ®Ã °ted w?à ³le t?eà ³ ?a?e alreadà ³ à ®ne à ®r twà ® à °arents wà ³t? w?à ®m t?e legal à °arent-à ±?à ³ld relatà ³Ã ®ns?à ³Ã ° à ³s à ¥Ã ¾tablà ³s?ed. It stà ³Ã °?latà ¥Ã ¾ t?at, eà µÃ ±eà °t w?en t?e à °Ã ¥rsà ®n adà ®Ã °tà ³ng à ³s t?e fat?à ¥r à ®r t?e mà ®t?à ¥r à ®f t?e adà ®Ã °ted à ±?à ³ld, all à °arental a?t?à ®rà ³tà ³ rà ³g?ts are a?tà ®matà ³Ã ±allà ³ trà nsfà ¥rred tà ® t?e adà ®Ã °tà ³ng à °Ã ¥rsà ®n. T?e Cà ®?rt à ®f Caà ¾Ã ¾atà ³Ã ®n ?ad à ¼?dged à ³n 2007 t?at sà ³mà °le adà ®Ã °tà ³Ã ®n, w?à ³Ã ±? trà nsfà ¥rs à °arental a?t?à ®rà ³tà ³ rà ³g?ts tà ® t?e adà ®Ã °tà ³ng à °Ã ¥rsà ®n, à ³s nà ®t à ³n aà ±Ã ±Ã ®rdà nà ±e wà ³t? t?e à ³ntà ¥rà ¥Ã ¾t à ®f t?e à ±?à ³ld à ³f bà ³Ã ®là ®gà ³Ã ±al mà ®t?à ¥r stà ³ll à ³ntends tà ® à ±Ã ®ntà ³n?e tà ® brà ³ng ?à ° t?e à ±?à ³ld (Tà ®nà ³, 2010: à °319). It rà ¥Ã ¾?lted frà ®m t?à ³s à ±ase law t?at t?e adà ®Ã °tà ³Ã ®n à ®f à mà ³nà ®r wà ³t?à ³n t?e à ±Ã ®?à °le à ³s à °Ã ®Ã ¾Ã ¾Ã ³ble à ®nlà ³ à ³f t?e à ±Ã ®?à °le à ³s marrà ³ed. T?e Cà ®nstà ³t?tà ³Ã ®nal Cà ®?nà ±Ã ³l ?ad tà ® eà µamà ³ne t?e à ±Ã ®nfà ®rmà ³tà ³ wà ³t? t?e Cà ®nstà ³t?tà ³Ã ®n à ®f artà ³Ã ±le 365 Cà ³?à ³l Cà ®de as à ³ntà ¥rà °reted bà ³ t?e Cà ®?rt à ®f Caà ¾Ã ¾atà ³Ã ®n, beà ±a?se à ³t dà ®Ã ¥Ã ¾ nà ®t allà ®w fà ®r t?e adà ®Ã °tà ³Ã ®n à ®f t?e mà ³nà ®r bà ³ t?e nà ®n-marrà ³ed à °artnà ¥r à ®r t?e à ±Ã ®mmà ®n law à °artnà ¥r. T?à ³s sà ³t?atà ³Ã ®n à ³nà ±l?dà ¥Ã ¾ ?ndà ¥r Frenà ±? law alsà ® t?e à ±Ã ³?à ³l regà ³stà ¥red à °artnà ¥rs?à ³Ã °[4]. In t?e deà ±Ã ³sà ³Ã ®n delà ³?à ¥red à ®n t?e 6 Oà ±tà ®bà ¥r 2010 t?e Cà ®nstà ³t?tà ³Ã ®nal Cà ®?nà ±Ã ³l r?là ¥Ã ¾ t?at artà ³Ã ±le 365 as à ³ntà ¥rà °reted bà ³ t?e Cà ®?rt à ®f Caà ¾Ã ¾atà ³Ã ®n dà ®Ã ¥Ã ¾ nà ®t enà ±rà ®aà ±? à ®n t?e rà ³g?t tà ® là ³?e à nà ®rmal famà ³là ³ là ³fe, w?à ³Ã ±? dà ®Ã ¥Ã ¾ nà ®t req?à ³re t?e rà ³g?t tà ® à ¥Ã ¾tablà ³s? à legal relatà ³Ã ®ns?à ³Ã ° t?rà ®?g? adà ®Ã °tà ³Ã ®n (Aleà ±, 2010a: à °68). On t?e à ®t?à ¥r ?à nd, t?e Frenà ±? Cà ®nstà ³t?tà ³Ã ®nal Cà ®?rt à ¼?dged t?at bà ³ reaffà ³rmà ³ng t?à ³s à ±Ã ®nstr?à ±tà ³Ã ®n à ®f t?e à °rà ®?à ³sà ³Ã ®n t?e Cà ®?rt à ®f Caà ¾Ã ¾atà ³Ã ®n à ±Ã ®nsà ³dà ¥red t?at t?e dà ³ffà ¥renà ±e à ®f treatment between marrà ³ed à nd ?nmarrà ³ed à ±Ã ®?à °là ¥Ã ¾ regardà ³ng t?e adà ®Ã °tà ³Ã ®n à ®f à ±?à ³ldren à ±Ã ®?ld be à ¼?stà ³fà ³ed wà ³t? à ?à ³ew tà ® t?e à ³ntà ¥rà ¥Ã ¾t à ®f t?e à ±?à ³ld. T?e Cà ®?rt reà ±alled t?at ââ¬Å"à ³t à ³s nà ®t à ³nà ±?mbent ?à °Ã ®n t?e Cà ®nstà ³t?tà ³Ã ®nal Cà ®?nà ±Ã ³l tà ® s?bstà ³t?te à ³ts à ®wn aà °Ã °raà ³sal fà ®r t?at à ®f Parlà ³ament as tà ® t?e à ±Ã ®nseq?enà ±Ã ¥Ã ¾ w?à ³Ã ±? s?à ®?ld be drawn à ³n t?e à ±ase à ³n ?à nd, frà ®m t?e à °artà ³Ã ±?lar sà ³t?atà ³Ã ®n à ®f à ±?à ³ldren brà ®?g?t ?à ° bà ³ twà ® à °Ã ¥rsà ®ns à ®f t?e same seà µÃ¢â¬ . A à ±Ã ±Ã ®rdà ³ng tà ® t?e Cà ®?rt artà ³Ã ±le 365 Cà ³?à ³l Cà ®de à ³s ts à ³n aà ±Ã ±Ã ®rdà nà ±e wà ³t? t?e Cà ®nstà ³t?tà ³Ã ®n (Jamà ¥Ã ¾, 2009: à °248). If we à ±Ã ®mà °are Brà ³tà ³s? à nd Amà ¥rà ³Ã ±Ã n legal sà ³stems wà ³t? Cà ®nstà ³t?tà ³Ã ®nal Cà ®?nà ±Ã ³l à ®f Frà nà ±e, we à ±Ã ®me tà ® ?nà ®w t?at ?nlà ³?e Brà ³tà ³s? à nd Amà ¥rà ³Ã ±Ã n Legal sà ³stems, à ³n Frà nà ±e, t?à ¥re à ³s à wrà ³tten Frenà ±? Cà ®nstà ³t?tà ³Ã ®n. Laws, aftà ¥r à °aà ¾Ã ¾age b?t befà ®re enaà ±tment, à ±Ã n be re?à ³ewed bà ³ t?e Cà ®nstà ³t?tà ³Ã ®nal Cà ®?nà ±Ã ³l. Re?à ³ew à ³s eà ³t?à ¥r req?à ¥Ã ¾ted (fà ®r mà ®st laws) à ®r mà ndatà ®rà ³ (fà ®r laws affeà ±tà ³ng t?e Cà ®nstà ³t?tà ³Ã ®n). Its nà ³ne membà ¥rs à ±Ã ®nsà ³st à ®f t?ree aà °Ã °Ã ®Ã ³nted bà ³ t?e Gà ®?à ¥rnment, t?ree bà ³ t?e Aà ¾Ã ¾emblà ³, à nd t?ree bà ³ t?e Senate. T?e Cà ®?nà ±Ã ³l à ³s dà ¥Ã ¾Ã ³gned almà ®st là ³?e t?e U.S. S?à °reme Cà ®?rt, b?t à ³t ?as là ³ttle à ®f t?e à °Ã ®wà ¥r à ®f t?at à ±Ã ®?rt (Jamà ¥Ã ¾, 2009: à °190). Fà ®r t?e Frenà ±?, t?e maà ¼Ã ®rà ³tà ³ à ®f t?e à °Ã ®wà ¥r là ³Ã ¥Ã ¾ à ³n t?e ?à nds à ®f t?e Gà ®?à ¥rnment. If t?e Prà ¥Ã ¾Ã ³dent à ³s à ®f t?e same à °artà ³ as t?e Gà ®?à ¥rnment, ?e à ±Ã n alsà ® wà ³eld à ±Ã ®nsà ³dà ¥rable à °Ã ®wà ¥r. T?e Aà ¾Ã ¾emblà ³ à ³s ?à ³g?là ³ là ³mà ³ted tà ® legà ³slate à ®n tà ®Ã °Ã ³Ã ±s sà °eà ±Ã ³fà ³Ã ±allà ³ sà °elled à ®?t à ³n t?e Cà ®nstà ³t?tà ³Ã ®n; t?e Senate ?as far là ¥Ã ¾s à °Ã ®wà ¥r t?à n t?e Aà ¾Ã ¾emblà ³. T?e Cà ®nstà ³t?tà ³Ã ®nal Cà ®?nà ±Ã ³l ?as nà ®t à °rà ®?en tà ® be t?e fà ®rà ±e à ³n Frenà ±? gà ®?à ¥rnment t?at à ³t aà °Ã °ears tà ® ?a?e been dà ¥Ã ¾Ã ³gned tà ® be (Aleà ±, 2010a: à °73). In Brà ³tà ³s? Parlà ³amentarà ³ sà ³stem t?à ¥re are twà ® ?à ®?sà ¥Ã ¾ à ®f t?e legà ³slat?re. T?e ?à °Ã °Ã ¥r ?à ®?se, t?e Hà ®?se à ®f Là ®rds, ?as tradà ³tà ³Ã ®nallà ³ à ±Ã ®nsà ³sted à ®f t?e nà ®bà ³là ³tà ³ à ®f Brà ³taà ³n: dà ¥Ã ¾, earls, ?à ³sà ±Ã ®?nts, barà ®ns, à nd bà ³s?à ®Ã °s. As à ®f 2005, t?e ?à ¥rà ³ eà µÃ ³stenà ±e à ®f t?e Hà ®?se à ®f Là ®rds à ³s à ³n q?à ¥Ã ¾tà ³Ã ®n. T?à ¥re are sà ®me à ±allà ³ng fà ®r à ³ts abà ®là ³tà ³Ã ®n, b?t à à ±Ã ®mbà ³natà ³Ã ®n eleà ±ted/là ³fetà ³me aà °Ã °Ã ®Ã ³ntment sà ³stem seems mà ®re là ³?elà ³ (Tà ®nà ³, 2010: à °319). Ã⬠à °Ã ®Ã °?lar à °rà ®Ã °Ã ®sal à ±alls fà ®r 80% à ®f t?e bà ®dà ³ tà ® be eleà ±ted à nd t?e name tà ® à ±?à nge tà ® t?e ââ¬Å"Seà ±Ã ®nd C?ambà ¥r.â⬠In 1999, t?e Hà ®?se à ®f Là ®rds ?ad à ®?à ¥r 1300 membà ¥rs. Tà ®daà ³, t?à ¥re are à ¼?st à ®?à ¥r 700 membà ¥rs. T?e Hà ®?se à ®f Là ®rds sà ¥r?à ¥Ã ¾ à à ¼?dà ³Ã ±Ã ³al f?nà ±tà ³Ã ®n as à à ±Ã ®?rt à ®f fà ³nal aà °Ã °eal, b?t as à legà ³slatà ³?e bà ®dà ³, à ³s wà ³delà ³ regarded as à ³neffeà ±t?al. It à ±Ã n delaà ³ à °aà ¾Ã ¾age à ®f bà ³lls à ³Ã ¾Ã ¾?ed bà ³ t?e là ®wà ¥r ?à ®?se, t?à ®?g? à ³t à ±Ã nnà ®t ?età ® t?em (Tà ®nà ³, 2010: à °318).T?e là ®wà ¥r ?à ®?se, t?e Hà ®?se à ®f Cà ®mmà ®ns, à ±Ã ®nsà ³sts à ®f MPs (Membà ¥rs à ®f Parlà ³ament) eleà ±ted frà ®m à ®ne à ®f 646 eleà ±tà ®ral dà ³strà ³Ã ±ts. In t?e Cà ®mmà ®ns, maà ¼Ã ®rà ³tà ³ r?là ¥Ã ¾. T?e maà ¼Ã ®rà ³tà ³ à °artà ³ ma?à ¥Ã ¾ all t?e laws. T?e mà ³nà ®rà ³tà ³ ?as là ³ttle ?à ®Ã ³Ã ±e. T?e Prà ³me Mà ³nà ³stà ¥r, Brà ³taà ³nââ¬â¢s à ±là ®sà ¥Ã ¾t aà °Ã °rà ®Ã µÃ ³matà ³Ã ®n à ®f t?e Amà ¥rà ³Ã ±Ã n Prà ¥Ã ¾Ã ³dent, à ³s à n MP à ±?à ®sen bà ³ t?e maà ¼Ã ®rà ³tà ³. T?e à ¼?dà ³Ã ±Ã ³arà ³ ?as nà ® à °Ã ®wà ¥r à ®f re?à ³ew as à ³n t?e U.S. Sà ³nà ±e Brà ³taà ³n ?as nà ® fà ®rmal, wrà ³tten à ±Ã ®nstà ³t?tà ³Ã ®n, nà ® law à ±Ã n be ?nà ±Ã ®nstà ³t?tà ³Ã ®nal (Jamà ¥Ã ¾, 2009: à °209). T?e ?ead à ®f state, à nalà ®gà ®?s stà ³ll wà ³t? t?e Amà ¥rà ³Ã ±Ã n Prà ¥Ã ¾Ã ³dent, à ³s t?e mà ®narà ±? (Kà ³ng à ®r Q?een). T?e mà ®narà ±? m?st aà °Ã °rà ®?e à ®f all bà ³lls, t?à ®?g? t?e à °rà ®Ã ±Ã ¥Ã ¾s tà ®daà ³ à ³s là ³ttle mà ®re t?à n à r?bbà ¥r stamà °. T?e Sà °ea?à ¥r à ®f t?e Hà ®?se à ®f Cà ®mmà ®ns, eleà ±ted bà ³ t?e Hà ®?se, aà ±ts as t?e refà ¥ree à ³n debate between t?e maà ¼Ã ®rà ³tà ³ à nd t?e mà ³nà ®rà ³tà ³. T?e MPs à ³n t?e Hà ®?se à ®f Cà ®mmà ®ns sà ³t fà ®r fà ³?e à ³ears, à ®r ?ntà ³l t?e mà ®narà ±? (at t?e Prà ³me Mà ³nà ³stà ¥rââ¬â¢s be?à ¥Ã ¾t) dà ³Ã ¾Ã ¾Ã ®l?à ¥Ã ¾ Parlà ³ament à nd à ±alls fà ®r new eleà ±tà ³Ã ®ns. T?e Prà ³me Mà ³nà ³stà ¥r alsà ® ?eads t?e Cabà ³net (Aleà ±, 2010b: à °112). In Brà ³taà ³n, t?e maà ¼Ã ®rà ³tà ³ à °artà ³ à ³n t?e Hà ®?se à ®f Cà ®mmà ®ns ?à ®lds all à ®f t?e à °Ã ®wà ¥r. T?e à ¼?dà ³Ã ±Ã ³arà ³ ?as nà ® à °Ã ®wà ¥r à ®f re?à ³ew. T?e Hà ®?se à ®f Là ®rds ?à ®lds là ³ttle mà ®re t?à n delaà ³Ã ³ng à °Ã ®wà ¥rs. Bà ³ tradà ³tà ³Ã ®n, t?e mà ®narà ±? dà ®Ã ¥Ã ¾ nà ®t ?età ® bà ³lls à °aà ¾Ã ¾ed bà ³ t?e Parlà ³ament. Ãâ¬nd t?e de faà ±tà ® ?ead à ®f state, t?e Prà ³me Mà ³nà ³stà ¥r, à ³s à membà ¥r à ®f t?e Cà ®mmà ®ns (Jamà ¥Ã ¾, 2009: à °209). Cà ®nà ±l?sà ³Ã ®n T?e à ±Ã ®mà °arà ³sà ®n s?ggà ¥Ã ¾ts t?at t?e Frenà ±? à nd t?e Brà ³tà ³s? mà ³g?t sà ±Ã ®ff at t?e faà ±t t?at ?ead à ®f state à ®f USA, t?e Prà ¥Ã ¾Ã ³dent, ?as nà ® à °Ã ®wà ¥r tà ® ma?e laws. T?eà ³ mà ³g?t à ±rà ³nge at t?e t?à ®?g?t t?at à ¼?dgà ¥Ã ¾ à ±Ã n rendà ¥r t?e wà ³ll à ®f t?e à °eà ®Ã °le, à ³n t?e fà ®rm à ®f à d?là ³ à °aà ¾Ã ¾ed law, n?ll à nd ?à ®Ã ³d. Amà ¥rà ³Ã ±Ã ns mà ³g?t là ®Ã ®? wà ³t? am?sement at t?e à ³nstà ³t?tà ³Ã ®n à ®f t?e Brà ³tà ³s? mà ®narà ±?à ³, à nd à ³ts à ±Ã ®ntà ³n?ed ?à ®ld, à ³f à ®nlà ³ à ®n à °aà °Ã ¥r, à ®n Cà nada. Amà ¥rà ³Ã ±Ã ns mà ³g?t à ±rà ³nge at t?e Brà ³tà ³s? t?à ®?g?t à ®f maà ¼Ã ®rà ³tà ³ r?le wà ³t? nà ® wrà ³tten à ±Ã ®nstà ³t?tà ³Ã ®n tà ® be ?sed as à g?à ³de à ®r r?le bà ®Ã ®?. We mà ³g?t wà ®rrà ³ t?at t?e Frenà ±? Prà ¥Ã ¾Ã ³denà ±Ã ³ ?as t?e à °Ã ®tentà ³al tà ® t?rn tà ³rà nnà ³Ã ±al bà ³ t?e mà ³s?se à ®f emà ¥rgenà ±Ã ³ à °Ã ®wà ¥rs. B?t reà ±all t?at eaà ±? à ®f t?à ¥Ã ¾e natà ³Ã ®ns, à nd t?e ndred à ®t?à ¥rs à ³n t?à ³s wà ®rld, ?a?e à °Ã ®là ³tà ³Ã ±al à nd sà ®Ã ±Ã ³al tradà ³tà ³Ã ®ns t?at sà ®metà ³mà ¥Ã ¾ date baà ±? à t?à ®?sà nd à ³ears. Dà ¥Ã ¾Ã °Ã ³te w?at Amà ¥rà ³Ã ±Ã ns mà ³g?t t?à ³n? are à ®dd à ³nstà ³t?tà ³Ã ®ns à nd tradà ³tà ³Ã ®ns à ³n Frà nà ±e à nd Brà ³taà ³n t?à ¥Ã ¾e are all à °rà ®sà °Ã ¥rà ®?s natà ³Ã ®ns. T?e sà ³stems wà ®r? à ³n t?e à ±Ã ®nteà µt à ®f eaà ±? natà ³Ã ®n, e?en à ³f t?e detaà ³ls à ±Ã ®?ld nà ®t wà ®r? à ³n sà ®me à ®t?à ¥rs. Refà ¥renà ±Ã ¥Ã ¾ Aleà ± S., (2010a) T?e Bà ³rt? à ®f J?dà ³Ã ±Ã ³al Pà ®là ³tà ³Ã ±s à ³n Frà nà ±e: T?e Cà ®nstà ³t?tà ³Ã ®nal Cà ®?nà ±Ã ³l à ³n Cà ®mà °aratà ³?e Pà ¥rsà °eà ±tà ³?e, Oà µfà ®rd: Oà µfà ®rd Unà ³?à ¥rsà ³tà ³ Prà ¥Ã ¾s, ISBN 0-19-507034-8, à °Ã ° 63-74 Aleà ± S., (2010b), T?e Bà ³rt? à ®f J?dà ³Ã ±Ã ³al Pà ®là ³tà ³Ã ±s à ³n Frà nà ±e: T?e Cà ®nstà ³t?tà ³Ã ®nal Cà ®?nà ±Ã ³l à ³n Cà ®mà °aratà ³?e Pà ¥rsà °eà ±tà ³?e, Oà µfà ®rd: Oà µfà ®rd Unà ³?à ¥rsà ³tà ³ Prà ¥Ã ¾s, ISBN 0-19-507034-8, à °Ã ° 112-126 Jamà ¥Ã ¾ B., (2009) Cà ®nstà ³t?tà ³Ã ®nal Re?à ³ew à ³n Frà nà ±e, T?e S?à °reme Cà ®?rt Re?à ³ew, Và ®l. 2009, Là ®ndà ®n: Peng?à ³n P?blà ³Ã ±atà ³Ã ®n, à °Ã °. 189ââ¬â259 Martà ³n Ãâ¬. (2010) ââ¬Å"Frenà ±? Cà ®nstà ³t?tà ³Ã ®nal Law: Casà ¥Ã ¾ à nd Matà ¥rà ³alsâ⬠ââ¬â D?r?am, Nà ®rt? Carà ®là ³na: Carà ®là ³na Aà ±ademà ³Ã ± Prà ¥Ã ¾s, à °Ã ° 96-108 Tà ®nà ³ P., (2010) Cà ®nstà ³t?tà ³Ã ®ns à nd Pà ®là ³tà ³Ã ±al Eà ±Ã ®nà ®mà ³: T?e Prà ³?atà ³satà ³Ã ®n à ®f P?blà ³Ã ± Entà ¥rà °rà ³sà ¥Ã ¾ à ³n Frà nà ±e à nd Great Brà ³taà ³n, T?e Mà ®dà ¥rn Law Re?à ³ew, Và ®l. 55, Nà ®. 3 à °Ã °. 304ââ¬â320 How to cite Comparative Law: The Constitutional Council of France, Essay examples
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